23. Thơ ĐINH CƯỜNG Dấu tích tàn phai qua ly rượu của người đàn ông sống một mình





Bạn ơi hãy uống rượu chén tôi
kẻo bọt tan khi rót qua chén khác
( Tagore )
Trong căn phòng nhỏ đó ở Springfield
người đàn ông tóc đã bạc ở một mình
chiều ngồi uống vài ly rượu nhỏ tự pha
Contreau - Pháp với Vodka - Nga
tự soạn bữa ăn chiều đơn giản mà ngon
cuối tuần nằm xem football yêu thích
và thấy lòng vui với vài trang viết tiếp
về những trải nghiệm trong đời …
trong căn phòng nhỏ đó người đàn ông
sống một mình. tủ sách quý khổng lồ
đã nằm im trong các thùng carton. đi gởi
chiếc phích trà ngon rót mời bạn bè thân
ở một tiệm phở nổi tiếng ngoài Eden
cũng mất dấu. sau hai mươi năm dâu biển
tôi còn nhớ bức sơn dầu màu xám tro nhỏ
người chơi đàn contrabass. thêm chiếc mũ
nhớ chiếc bàn dài nơi ghi dấu tích tàn phai…

Virginia,   November 16, 2015
Đinh Cường


 
Phác thảo chân dung N.T.T. 
dinhcuong