253. ĐINH CƯỜNG Thật thà ghi thăm hỏi bạn ở xa / Khi chiều tắt nắng / Đoạn ghi cuối ngày gởi bạn bên cánh rừng Scibilia


ĐINH CƯỜNG 
Thật thà ghi thăm hỏi bạn ở xa


Mùa này sóng biển xanh không
hỏi thăm Vạn Giã. nhớ đèo tôi qua

và ga Ninh Hoà. tàu xưa ghé đợi
mong một lần trở lại thăm người
không thấy núi. và xem chị Huyền [1]
Chiêu vẽ tuyệt vời trên computer

bên đây vẫn tôi và rừng cây đứng ngóng
mây mùa đông thay đổi từng hồi
màu loé sáng ở trên rừng cây tít tắp
rồi chìm thành màu xám ngát bay qua

cứ như thế mà nhớ bạn này bạn khác
những bài tôi hay đọc trên computer
lâu không thấy thì nhớ. và thăm hỏi
cứ thật thà ghi. mình đâu phải làm thơ ...

Virginia,  January 19, 2015
Đinh Cường

[1] tựa tập truyện của Khuất Đẩu


-Tôi và rừng cây
mực đen – dinhcuong 2015



Khi chiều tắt nắng

Khi chiều giăng lưới qua muôn gốc cây
Khi con chim én tìm không ra bầy
( Xuân Diệu )


Nắng chiều còn đọng trên cây
nhìn ra thấy sáng thấy ngày dài hơn

thấy mình ngứa ngáy tay chân
muốn ra garage vẽ mà đành chịu thua

lạnh quá. ra rồi phải vô
lạnh quá màu cọ đã khô hết rồi

thôi ngồi niệm Phật cho vui
biết đâu Phật chỉ vẽ vòng tròn thôi

nghe lời Phật vẽ tiếng OM
rừng cây tắt nắng. tôi ôm bóng mình

và ngồi trong góc.  lặng thinh …


Virginia, January 19, 2015
Đinh Cường


- O M
sơn dầu trên canvas 16 x 20 in
dinhcuong



Đoạn ghi cuối ngày gởi bạn
bên cánh rừng Scibilia


Ngủ đi em đêm đã khuya [1]
nhớ sao Huy Cận. anh hầu quạt đây [2]


ngủ đi em. nơi chốn này
mười lăm năm như qua cầu gió bay

mười lăm năm như mây bay
nhớ mây trên núi Langbian dặm ngàn

nhớ sông và chuyến đò ngang
đường quê con rạm dưới bờ lúa non

lúa con gái dưới trăng tròn
nhớ không em tiếng đùa vui thuở nào

bến Duồng thuyền đậu sóng chao
anh chao lòng bỏ mà lên Trạm Hành

rồi ai đưa lối đưa đường
gặp em Đà Lạt đầy rừng thông xanh

ngủ đi em. ngủ sao đành
mai ta dậy sớm về tìm dấu xưa

quê hương nhớ mấy cho vừa …

Virginia, January 19, 2015
Đinh Cường

[1] thơ Phạm Cao Hoàng

[2] Sợi buồn con nhện giăng mau;
     Em ơi ! hãy ngủ … anh hầu quạt đây !
( Ngậm ngùi – Huy Cận )

Cảnh miền đồi núi
sơn dầu trên canvas 24 x 30 in