372. Thơ ĐINH CƯỜNG Phone thăm nguyenhoavcv số cũ gặp người lạ / Khi bạn qua chơi Dallas phone thăm hỏi mùa này đã lạnh chưa


 

Phone thăm nguyenhoavcv
số cũ gặp người lạ


Cứ cho rằng anh đã quên
bởi anh đã vắng từ phiên chợ chiều
( Nguyễn Hoà vcv )


Xem như ba bốn năm liền
từ khi bạn đã nằm im góc nào

nhớ gần cà phê bên Nơ Trang Long
hẹn nhau ngày nọ. ngồi hong nắng chiều

còn về hóng gió Cam Ranh
còn bên con phố đèn vàng đó không

từ ngày bạn không còn phone
tôi phone số cũ. gặp người lạ mua

thì thôi. gõ phím gởi qua
không gian ảo. cũng chan hòa tình thân

gọi là mừng vanchuongviet.org mười năm
gọi là có phone thăm bạn chúc mừng đó nghe

chợ chiều đã vãn. chợ mai bày hàng
thấy website lại khang trang thật mừng...

Virginia, October 8, 2014
Đinh Cường




Khi bạn qua chơi Dallas phone
thăm hỏi mùa này đã lạnh chưa


Những đốm nắng dẫn tôi đi tới nữa
tới cuối rừng kia con suối khô
hai bên đường mòn xanh rêu phủ
màu vàng cam nâu. thảm lá u sầu

cứ như thế từng ngày im bóng đổ
đốm nắng chạy dài theo bóng tôi
tôi với bóng như rừng với gió
gió ru rừng xào xạc lá khô

có lúc dừng chân nhìn đốm hoa kia
hoa hoang dại ven rừng trắng toát
đốm nắng làm cho hoa tỏa ngọc
có con chim sâu nhảy vội qua cành

sống ven rừng quen không tiếng động
bạn hỏi mùa này đã lạnh chưa
thì thôi cứ chịu cho qua mùa lạnh
rồi ra tính tiếp cuộc vui đùa...

Virginia, October 8, 2014
Đinh Cường

- Bóng tôi
sơn dầu trên giấy
dinhcuong

- Tóc suối 
sơn dầu trên giấy 
dinhcuong