617. Thơ ĐINH CƯỜNG Gió nhốt


Windy trees – Nguồn: internet



Vỗ luyến láy đáy lòng nước xoáy
gió tầm xanh cỡi lá lên đồng
( Huy Tưởng )


Vậy mà gió. và trời lạnh quá
không đi bộ qua Starbucks được
để coffee free khi mua một sandwich
như @ Duyên nhắn. trước khi chị
lên xe lửa qua Chicago thăm bạn 

mặt hồ ấy một lần tôi đến đứng
gió muôn trùng ôi mênh mông

đi xe lửa dừng từng nơi cũng thú
thỉnh thoảng tôi hay đi cùng bạn
lên New York. xem một triển lãm
nào quan trọng 
năm giờ sáng lái xe ra trạm đậu
lên chuyến tàu sớm nhất. mười giờ
sáng đã ngồi uống cà phê ở Soho

nói Soho mới nhớ Coffee Bean
trước nhà thờ Đức Bà. Sài Gòn
Tùng ở Long Thành lên ngồi với Thái
chiều chủ nhật có hồi chuông Angélus
ngân dài. mỗi tiếng ngân khác nhau
như nhắc nhớ
đừng quên những người cùng khổ
nên tôi thương kính vô cùng
Mother Teresa . đã vẽ chân dung Bà
thật đẹp. Tùng Duyên giữ ở Michigan

đôi khi nghĩ cứ viết chuyện gì đâu
nên vẫn luôn nhớ lời Pascal ghi :
con người chỉ là một cây sậy yếu ớt
nhất trong thiên nhiên, nhưng là
một cây sậy có tư tưởng …
nên như hôm đi với Phạm Cao Hoàng
Hoàng nói hay @ nhắc khéo bạn bè thân 

cũng như Sơn chiều nao uống rượu
thấy đời mình là những quán không [1]
tôi ngày nay không ra Starbucks được
tiếng còi tàu qua. gió nhốt phiêu bồng ...


Virginia, Mar. 14, 2014
Đinh Cường

[1] Chiều nay em ra phố về
Thấy đời mình là những quán không


( Nghe những tàn phai – Trịnh Công Sơn )


- Mother Teresa 
sơn dầu trên canvas 24 x 50 in 
dinhcuong 
( coll. Mr & Mrs. Đỗ Thanh Tùng - Michigan )




- Nhà thờ 
sơn dầu trên canvas 80 x 100 cm 
dinhcuong 1962
( Triển Lãm Mỹ Thuật Quốc Tế,
Vườn Tao Đàn- Sàigòn 1962 ) 



- Mother Teresa hiện hình 
đóa hoa, chim, và người cùng khổ 
sơn dầu trên giấy plast. 18 x 20 in 
dinhcuong



- Hồ Michigan  ( ảnh internet )