756. Thơ ĐINH CƯỜNG Đã nhận mời em uống rượu cám ơn Cao Thoại Châu



- bìa tập thơ mời em uống rượu 




Trưa thứ hai, trời mưa
người đưa thư dừng xe
bấm chuông, ra mở cửa
ký nhận bì thư dày

đóng con dấu bưu điện
Tân An 30. 09. 13
tên gọi cũ của Long An
thư đi một tuần tới…

Long An gần Sài gòn
chỉ xa hơn Chợ Lớn                                                             
xưa tôi hay về đó
thăm bạn làm đài phát thanh [1]

cám ơn thư đi nhanh
mở ra xem, hai tập
tập kia gởi Phạm Cao Hoàng
sẽ hẹn chuyển đến bạn

lại ăn cơm xì nghe Hoàng [2]
để nhận mời em uống rượu
tôi là núi sao người bỏ núi
tôi là thuyền sao người không qua sông

thơ Cao Thoại Châu đẹp và buồn
người thi sĩ tôi chưa từng gặp mặt  
rất thích bài Hồ Thị Diệu Thảo viết
để biết thêm một chút đời thường [3]

ngoài ra nghệ thuật là cô đơn
Cô đơn bằng Thượng Đế
Yếu đuối như linh hồn
như Tô Thuỳ Yên viết thời xưa

như  Vô định hành bài thơ cuối
trong mời em uống rượu :
Ta là nỗi cô đơn thời đương đại
Đặc quánh trong lòng không chia sẻ cùng ai
Vì xung quanh có rất đông người
Ta chẳng dại đem mình đi lãng phí

Cao Thọai Châu ơi cứ dại thêm lần nữa
biết đâu trời lại đãi kẽ khù khờ.


Virginia, Oct. 7, 2013
Đinh Cường

[1] thăm nhà thơ Vương Đức Lệ , giám đốc đài phát thanh Long An
bị thương năm Mậu Thân mù một mắt, VĐL đã mất ở Virginia năm 2008

2] Café Rio, quán ăn Mexican                                           

[3] Thầy tôi, vài nét giữa đời thường, trang 102 

  
- Cao Thoại Châu
  đinhcường vẽ qua bản vẽ Vi Vi

- lời ghi tặng của Cao Thoại Châu