882. Thơ ĐINH CƯỜNG Nhìn vệt khói trắng nhớ Hoài Khanh


Ảnh: Internet



Chợt muốn khóc những lần trông khói bếp                                 
(Hoài Khanh)


Chuyến bay chiều đang bay về đâu
kéo theo sau vệt khói trắng dài
trên bầu trời cao rộng màu xám tro
Đặng Tiến Orléans vừa mới chuyện trò

nhớ mấy câu thơ vớ vẩn Hoài Khanh
con sông nào đã xa nguồn
thì con sông ấy sẽ buồn với tôi
và tôi buồn theo vệt khói chiều nay

chuyến bay chiều mất hút về đâu
nhớ người bạn ở Biên Hòa tóc trắng
ơi Hành Khoai [1]vườn bưởi còn xanh
như tuổi xanh chúng ta ngày tháng ấy

những cốc rượu không dễ gì quên hết
khi tim mình trót đập nhịp yêu thương
bạn chép tặng tôi nét chữ lâu rồi
sao chiều nay lật ra đọc lại

cũng vì người bạn ở Orléans xa ngái
nhắc đến bạn già sương khói thâm u
làm tôi chiều nay đang tập thiền sâu
bỏ hơi thở ra ghi vài câu nhớ bạn …


Virginia, 9 March 2013
Đinh Cường

[1] chúng tôi hay đùa bạn Hoài Khanh thành Hành Khoai…
     Hoài Khanh tên thật Võ Văn Quế, sinh ngày 13-6-1934
     tại Phan Thiết tỉnh Bình Thuận. Hiện cư ngụ tại Biên          Hòa
     coi sóc Giữ Thơm Quê Mẹ - Tạp chí văn nghệ - Lá Bối        xuất bản 1965
     chủ trương nhà xuất bản Ca Dao trước 1975.


Tác phẩm đã xuất bản :

Dâng rừng ( thơ 1957 )
Thân phận ( thơ 1962 )
Lục bát ( thơ 1968 )
Trí nhớ hoang vu và khói ( thơ 1970 )
Gió bấc, trẻ nhỏ, đóa hồng và dế ( thơ trước 75 )
Thư Ấn Quán tái bản tại Hoa Kỳ
Hương sắc mong manh ( thơ xuất bản sau 75 )
Thư Ấn Quán tái bản tại Hoa Kỳ



Nhà thơ Hoài Khanh  2011


Thủ bút Hoài Khanh  1987