53. Thơ ĐINH CƯỜNG Phố Trịnh Công Sơn. bạn tôi và mùa thu Hà Nội


ĐINH CƯỜNG
Phố Trịnh Công Sơn. bạn tôi và mùa thu Hà Nội


Nguyễn Mạnh Hùng
Hà Nội, Oct 15, 2015


Hà Nội mùa thu cây cơm nguội vàng cây bàng lá đỏ
Nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu
(Trịnh Công Sơn)


Bạn từ Singapore về những ngày cuối tuần thăm nhà
và nhìn lại mùa thu Hà Nội sau bao nhiêu năm. tôi hỏi
bạn có đường Trịnh Công Sơn nghe nói đẹp lắm, đến
đứng chụp gởi cho tấm hình. nay bạn đã tìm ra.

mặc complet đứng chụp trước Phố Trịnh Công Sơn
gởi qua e-mail và nói hoàn thành nhiệm vụ

cám ơn bạn đã ghé qua Phố mang tên người bạn cũ
lâu đời có biết bao buồn vui kỷ niệm. người bạn đã
để lại hàng trăm ca khúc làm rung động lòng người
những điệu blues. lời ca như lời thơ đầy tình yêu thương

và mùa thu Hà Nội. bạn tìm lại những gì của thời trai trẻ
tôi vẫn yêu những góc phố cổ. những góc phố trong tranh
Bùi Xuân Phái. năm nào ra đó. Thái Bá Vân cùng tôi
ghé thăm anh ở Phố Thuốc Bắc. rồi cùng anh đi uống bia

nhìn phố Trịnh Công Sơn mà nhớ anh Nguyễn Tuân. anh
rất thương quý Sơn và chúng tôi. những ngày vào Sài Gòn
sau tháng tư bảy lăm. anh nói khéo là nên đi. anh rất mê
món cá bống thệ kho rặc lại, đuôi cong lên. má Sơn kho

và làm sao quên giọng nói anh Văn Cao, ánh mắt và mái
tóc bạc. anh chỉ mê rượu và phi thuốc lào. nói chuyện hay
mầy tao thân thiết. nay các anh và Sơn đều khuất bóng
chỉ còn Lữ Quỳnh đang ở San José và tôi ở Virginia.

nửa khuya vẫn thức dậy nhớ những chuyện và người xưa cũ.

Virginia, October 15, 2015
Đinh Cường


Bùi Xuân Phái – Nguyễn Tuân – Văn Cao

Trịnh Công Sơn
sơn dầu trên carton
đinhcường