596. ĐINH CƯỜNG Sáng chủ nhật mưa gió, rồi tuyết xuống


ĐINH CƯNG

Sáng chủ nhật mưa gió, rồi tuyết xuống

Mai Ninh - Phác thảo than - dinhcuong 2014




gởi Mai Ninh,
để nhớ :” Tôi là ai
mà còn trần gian thế...”
( TCS )


Một ngày đầy sương mù
một ngày mưa gió lớn
tôi như là khách trọ
giữa trần gian này thôi

sáng che dù đi mưa
dù bị cơn gió quặp
xếp lại dù không thôi
gió lôi dù té ngã

ngã tư. ngã tư nữa
vào kêu double espresso
sáng chủ nhật chờ lâu
hết chỗ ngồi quen cũ

ngồi mép bờ tường vôi
mưa mù ngoài cửa kính
sắp qua đầu tháng tư
mười ba năm giỗ bạn

khi sáng Mai Ninh nhắc
qua đôi dòng e- mail
tôi nhớ lại thời Hợp Âm
Trong Vùng Sân Khuất [1]

những truyện viết thật đẹp
chứa chan bao tình yêu
nghe cả tiếng huýt sáo
come back to Sorrento

nhớ những nụ hoa mận
chị vẽ giờ xong chưa
tôi luôn mê Chagall
càng thích thêm chị dịch [2]

sáng nay trời mưa suốt
ẩm ướt những cơn mưa...[3]


Virginia, March. 30. 2014
Đinh Cường

[1] Hợp Âm Trong Vùng Sân Khuất
Mai Ninh - Tập truyện, Nxb Thời Mới - Canada, 2000

[2] Đời tôi ( Ma vie ) của Marc Chagall
Mai Ninh dịch , Nxb Đà Nẵng - 1989


[3] Tựa một truyện trong Hợp Âm Trong Vùng Sân Khuất

- Đời tôi ( Ma Vie -  Marc Chagall )
Mai Ninh dịch . Nxb Đànẵng 1997

- Tiếng sáo 

sơn dầu trên canvas 30 x 40 in 
dinhcuong